Sự khác nhau giữa giáo viên mầm non ở nông thôn và thành thị

3 hiểu lầm tai hại về học trung cấp sư phạm tiểu học

Đối với đại đa số suy nghĩ của người Việt thì học đại học, cao đẳng sư phạm m

Sự khác nhau giữa giáo viên mầm non ở nông thôn và thành thị

à vẫn thất nghiệp đầy rẫy thì học trung cấp sư phạm tiểu học làm sao xin được việc làm, và con đường này chỉ là lựa chọn sau cùng của các bạn học sinh Việt Nam. Chính vì lối suy nghĩ này mà dẫn đến tình trạng thừa thầy, thiếu thợ, tỷ lệ thạc sĩ, cử nhân thất nghiệp tăng không ngừng.
Và liệu những hiểu lầm về việc học trung cấp sư phạm tiểu học chỉ dừng lại ở đó?
học trung cấp sư phạm mầm non

Học trung cấp sư phạm tiểu học sẽ thất nghiệp 100%

Đây là một điều hoàn toàn sai lầm, không có ai có thể khẳng định 100% là tốt nghiệp đại học, cao đẳng sư phạm ra cũng đều có việc làm và học trung cấp sư phạm tiểu học thì sẽ bị thất nghiệp.
Theo báo cáo tuyển dụng mới nhất thì trong 6 năm kể từ 2014 đến 2020, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ cần khoảng 10.100 giáo viên sư phạm tiểu học và mầm non. Cũng theo số liệu từ báo cáo của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội năm 2015, Việt Nam có 225.500 người tốt nghiệp trình độ Đại học và 117.300 người tốt nghiệp trình độ Cao đẳng đang ở trong tình trạng thất nghiệp.
Chỉ cần nhìn vào các thông tin số liệu trên chúng ta có thể dễ dàng thấy lời đáp cho nhu cầu tuyển dụng hiện nay, và việc học trung cấp sư phạm tiểu học có phải là con đường dẫn đến ngõ cụt như mọi người vẫn lầm tưởng.
sinh-vien-dai-hoc-that-nghiep-cao

Học trung cấp sư phạm tiểu học sẽ nhận lương thấp

Nếu các bạn làm ở các trường tính lương theo hệ số thì mức lương học trung cấp sư phạm tiểu học sẽ thấp hơn những bạn có trình độ đại học, nhưng nếu làm việc tại các trường quốc tế thì các bạn hoàn toàn có được múc thu nhập tương ứng với năng lực mà bạn bỏ ra.
Thời gian học trường trung cấp sư phạm tiểu học là hai năm nên so với sinh viên có lộ trình đại học bốn năm thì các bạn sẽ có thêm hai năm để tìm kiếm việc làm ngay, đăng ký thêm các khóa học Anh văn, và các khóa học về kỹ năng mềm hỗ trợ cho công việc sau này. Sau hai năm vừa tích lũy kinh nghiệm và kiến thức, các bạn có thể tự tin nộp đơn ứng tuyển vào các trường tiểu học quốc tế để nhận được mức lương cao và hưởng chế độ đãi ngộ tốt.
ky-nang-mem-quyet-dinh-kha-nang-tim-viec

Học trung cấp sư phạm tiểu học sẽ không thể thăng tiến

Học trung cấp không có nghĩa là con đường thăng tiến trong sự nghiệp của bạn sẽ khép lại vĩnh viễn. Sau khi tốt nghiệp, bạn có nhiều lựa chọn để tìm ra cho mình một hướng đi tốt nhất. Liên thông lên hệ cao đẳng hay đại học, trau dồi tiếng Anh và ứng tuyển vào các trường tiểu học quốc tế, đăng ký học thêm các chứng chỉ nghề nghiệp của nước ngoài để tìm kiếm các cơ hội việc làm nơi trời Tây… Thành công hay thất bại, thăng tiến hay dậm chân tại chỗ, tất cả chỉ phụ thuộc vào ý chí và độ quyết tâm của bạn.
Trên đây chỉ là ba trong số rất nhiều những hiểu lầm về việc học trung cấp sư phạm tiểu học. Học cấp nào, ở đâu không quan trọng, điều quyết định tương lai của bạn là sau khi học xong, bạn sẽ có thể vận dụng hết kiến thức đã được lĩnh hội tại trường và tự tin đi kiếm việc làm bằng sự bản lĩnh của chính mình.
Sưu tầm
Trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa đang tuyển sinh ngành sư phạm tiểu học. Thí sinh đăng ký học tại:
185-187 Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận, TP HCM.
www.bach-khoa.edu.vn - hotline: 0919.154.408.

Nhận xét