Sư phạm Mầm non - ngành học không lo thất nghiệp

Sư phạm Mầm non - ngành học không lo thất nghiệp

Sư phạm mầm non không quá quan trọng bằng cấp mà quan trọng ở kiến thức, kỹ năng của bản thân và đặc biệt là cái tâm của người làm nghề
Bước vào năm học mới 2016-2017, nhiều quận, huyện trên địa bàn TP HCM thiếu rất nhiều giáo viên bậc mầm non. Thậm chí, có những quận, huyện đang thiếu hàng trăm giáo viên. Nhiều quận, huyện phải gấp rút thông báo tuyển giáo viên cho năm học mới.
Hồi tháng 6-2016, ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), cho biết: Trước thực trạng dư thừa giáo viên, Bộ GD-ĐT có thể giảm chỉ tiêu đào tạo giáo viên tiểu học, THCS và THPT nhưng đối với đào tạo giáo viên mầm non sẽ không thực hiện cắt giảm chỉ tiêu.
Những thông tin trên đưa ra đã cho thấy nhu cầu tuyển dụng đối với giáo viên mầm non rất nhiều. Rõ ràng trong lúc nhiều cử nhân CĐ, ĐH ra trường không có việc làm thì hệ trung cấp lại là một sự lựa chọn được ưu tiên hơn cả. Nhu cầu tuyển dụng đối với nhân lực hệ trung cấp các ngành nghề đang cao, mức lương không thua kém gì người có trình độ CĐ, ĐH...
Thông tin từ các trường có đào tạo sư phạm, cho biết sư phạm mầm non là ngành tuyển sinh khá tốt trong những năm gần đây do thời gian đào tạo ngắn và ra trường dễ dàng tìm được việc làm với mức thu nhập tốt.
Nhiều năm qua, sinh viên sư phạm ra trường không tìm được việc làm ngày càng nhiều, chủ yếu rơi vào bậc phổ thông. Nguyên nhân của việc này là do cung vượt quá cầu. Nhiều ý kiến được đưa ra, rằng người học có tâm lý đã đi học sư phạm phải vào dạy ở trường phổ thông mới tốt đã khiến cho giáo dục tiểu học và mầm non bị “thất sủng”. Điều đó dẫn đến việc khi mà hàng chục ngàn sinh viên sư phạm thất nghiệp thì các trường mầm non lại thiếu giáo viên.
Một chuyên gia giáo dục cho rằng bằng cấp chỉ là một trong nhiều yếu tố để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn. Đối với sư phạm mầm non, việc chăm sóc trẻ em cần nhiều kiến thức kỹ năng hơn hơn bằng cấp. Có những điều các bạn học CĐ, ĐH không làm được nhưng các bạn học trung cấp sư phạm mầm non lại làm rất tốt, các bạn ấy được cung cấp kiến thức và kỹ năng để chăm sóc các bé một cách tốt nhất.
Một đặc điểm dễ thấy là sư phạm mầm non không yêu cầu quá cao về trình độ, bằng cấp mà quan trọng ở kiến thức, kỹ năng của bản thân bạn mà cái thực sự quan trọng nhất là cái tâm của người làm nghề.
Điều kiện xin việc sư phạm mầm non có vẻ đơn giản nhưng nếu muốn được giảng dạy ở môi trường tốt như các thành phố lớn thì cạnh tranh cũng rất cao. Nhiều bạn có trình độ CĐ cũng phải liên thông lên ĐH để có cơ hội tốt hơn ở thành phố; thế nên nếu muốn có một môi trường làm việc tốt, bạn phải có định hướng và cố gắng rất nhiều.
Ngành mầm non còn rất nhiều cơ hội phát triển. Tuy nhiên khi muốn học ngành này, bạn phải có cái tâm yêu trẻ, yêu nghề thì mới phát triển được.
Trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa đang tuyển sinh ngành sư phạm mầm non. Thí sinh đăng ký học tại:
185-187 Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận, TP HCM.
www.bach-khoa.edu.vn - hotline: 0919.154.408.
Theo Báo Người lao động

Nhận xét