Thiết kế đồ họa: Nghề thời thượng

Thiết kế đồ họa: Nghề thời thượng

Nếu bạn là người đam mê sáng tạo, lúc nào cũng có những ý tưởng thú vị trong đầu hoặc đơn giản là vô cùng nhạy cảm với hình ảnh và màu sắc thì rất có thể ngành Thiết kế đồ họa là ngành phù hợp với bạn


Giáo viên dạy vẽ Mỹ thuật cơ bản
Giáo viên dạy vẽ Mỹ thuật cơ bản

Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, hình ảnh đã dần thay ngôn ngữ phát ngôn cho doanh nghiệp, để đem đến sự tương tác đa chiều giữa người thông tin và người tiếp nhận. Và một quy luật không thể phủ nhận được trong quá trình quảng bá thương hiệu, đó là hình ảnh nhận diện càng đơn giản, rõ ràng thì sẽ dễ dàng chiếm được sự tin tưởng của công chúng và khách hàng. Không chỉ những công ty thương mại mà tất cả ngành giáo dục, du lịch, giải trí... đều cần đến sự hỗ trợ của ngành thiết kế đồ họa. Qua đó có thể thấy thiết kế đồ họa nói chung và lĩnh vực mỹ thuật đa phương tiện nói riêng đang “hút” giới trẻ như thế nào?
Nghề không sợ thất nghiệp
Nếu bạn là người đam mê sáng tạo, lúc nào cũng có những ý tưởng thú vị trong đầu hoặc đơn giản là vô cùng nhạy cảm với hình ảnh và màu sắc thì rất có thể ngành thiết kế đồ họa là ngành phù hợp với bạn.
Ngoài ra, để theo đuổi niềm đam mê cho ngành học đặc trưng này, các bạn trẻ cần rèn luyện cho mình sự sáng tạo, năng động, khả năng quản lý và tổ chức công việc.
Bất kỳ sản phẩm của một công ty dù lớn hay nhỏ cũng cần được thiết kế đẹp mắt, thu hút để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, với kinh tế ngày càng khó khăn, cạnh tranh như hiện nay thì quảng cáo cần phải ấn tượng, do đó người designer không sợ thiếu việc làm.
Hoặc khi đang ngồi trên ghế nhà trường, các bạn có thể làm cộng tác viên chỉnh sửa ảnh hoặc học việc tại các công ty quảng cáo, nhà in, khi đó các bạn trẻ học hỏi được kinh nghiệm. Lúc ra trường, các bạn có kiến thức nhất định cộng với kinh nghiệm thực tế thì các sản phẩm làm ra sẽ thuyết phục được khách hàng.
Thu nhập không giới hạn
Một bạn sinh viên mới ra trường của ngành này, thu nhập khởi điểm thường khoảng 5 triệu đồng/tháng. Chỉ cần bạn có năng khiếu và sáng tạo thì bạn sẽ tìm được một công việc dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể nhận thêm công việc, dự án bên ngoài làm thêm tại nhà như thiết kế bao bì sản phẩm, thiết kế giao diện website, logo, chụp ảnh, chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế nội ngoại thất… Nếu bạn chịu khó, sẽ có mức thu nhập đáng kể.
Nhiều bạn trẻ còn băn khoăn về mức học phí ngành này có quá cao hay không. Thật tuyệt nếu bạn được theo học ngành yêu thích tại các trường quốc tế với học phí vài chục triệu đồng/năm. Nhưng bạn cũng có thể theo học tại các trường cao đẳng hoặc trung cấp với mức học phí vừa phải. Hoặc một sự trải nghiệm cho các bạn muốn vào nghề sớm thì có thể chọn những khóa học chuyên viên thiết kế đồ họa tại các trung tâm tin học.
Học thiết kế đồ họa ở đâu?
Thiết kế đồ họa đang là nghề thời thượng với thu nhập hấp dẫn, đủ sức lôi cuốn các bạn trẻ có đam mê. Tuy nhiên, để có thể đạt được như vậy, cần có sự đào tạo bài bàn, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc thực thụ, ngoài ra bản thân cần có sự đam mê và sáng tạo, cần cù.
Tại Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa, các bạn được đào tạo ngành này trong 2 năm và một trong những nơi đào tạo ngành Thiết kế đồ họa uy tín nhất hiện nay.
Địa chỉ liên hệ: 185-187 Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận, TP HCM.
Liên hệ tư vấn: 0919 154 408 (cô Hà).

Nhận xét