Chương trình trung cấp Kỹ thuật chế biến món ăn


1. Mục tiêu đào tạo
Chương trình Trung cấp Kỹ thuật chế biến món ăn của Trường Trung cấp Công Nghệ Bách Khoa được thiết kế nhằm mục đích đào tạo người học có được những kiến thức, kỹ năng thực hành về chế biến món ăn, quản lý nghiệp vụ chế biến món ăn…đồng thời có đạo đức nghề nghiệp và sức khỏe tốt có thể đáp ứng yêu cầu công việc trong lĩnh vực đầu bếp.
2. Nội dung đào tạo
- Kiến thức cơ bản về chính trị; tin học; ngoại ngữ; giáo dục thể chất; pháp luật; giáo dục quốc phòng - an ninh.
- Kiến thức cơ bản cho nghiệp vụ kỹ thuật chế biến món ăn như: Tổng quan du lịch và khách sạn, tâm lý khách du lịch, giao tiếp trong kinh doanh, văn hóa ẩm thực, thương phẩm và an toàn thực phẩm, sinh lý dinh dưỡng, nghiệp vụ nhà hàng, nghiệp vụ chế biến bánh và món ăn tráng miệng, văn hóa ẩm thực, xây dựng thực đơn, tổ chức sự kiện...
- Kiến thức chuyên môn về kinh doanh ăn uống; tổ chức, chế biến các món ăn (món Việt, món Á,món Âu…) tại các khách sạn, nhà hàng  và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác với các hình thức phục vụ ăn uống đa dạng (các bữa ăn thường, các bữa tiệc và ăn tự chọn...) đáp ứng các yêu cầu về chất lượng (đảm bảo giá trị dinh dưỡng, giá trị cảm quan và vệ sinh an toàn thực phẩm...); đồng thời phù hợp với khẩu vị, tập quán ăn uống của du khách trong nước và quốc tế.
3. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp
          Sinh viên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn của Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa, sau khi tốt nghiệp có thể đảm đương được các vị trí từ nhân viên sơ chế, nhân viên chế biến trực tiếp, thợ nấu chính, và các công việc khác trong nhà bếp, có cơ hội trở thành ca trưởng, ca phó đến tổ trưởng các tổ (sơ chế, cắt thái, sa lát, xốt, xúp, bánh và món ăn tráng miệng...) quản lý chế biến... trong nhà bếp tuỳ theo khả năng cá nhân và yêu cầu của công việc cụ thể.
4. Chương trình đào tạo

Mã Môn

Tên môn học
MH 01
     Chính trị
MH 02
Pháp luật
MH 03
Giáo dục thể chất
MH 04
Giáo dục quốc phòng
MH 05
Tin học
MH 06
Ngoại ngữ
MH07
Tổng quan du lịch và khách sạn
MĐ08
Tâm lý và  kỹ năng giao tiếp ứng xử  với khách du lịch
MH09
Ngoại ngữ chuyên ngành
MH10
Quản trị tác nghiệp
MH11
Thương phẩm và an toàn thực phẩm
MH12
Sinh lý dinh dưỡng
MĐ13
Chế biến món ăn
MH14
Thực hành nghề chế biến món ăn tại cơ sở
MH15
Văn hoá ẩm thực
MĐ16
Xây dựng thực đơn
MH17
Hạch toán định mức
MĐ18
Nghiệp vụ nhà hàng
MĐ19
Chế biến bánh và món ăn tráng miệng
MH20
Môi trường và an ninh - an toàn trong du lịch
MĐ21
Kỹ thuật trang trí cắm hoa
MĐ22
Nghiệp vụ thanh toán
Tư vấn trực tiếp/zalo: 0918155408

Nhận xét